Hotine: 0909.946.639

So sánh cửa cuốn và cửa bản lề

Bản lề và cửa cuốn đều có khả năng làm cho không gian đẹp hơn và tiện dụng hơn. Một số đặc điểm khác biệt giữa cửa trượt với cửa có bản lề. Những yếu tố này làm cho việc lựa chọn giữa hai dễ dàng hơn.
 
 
Chúng ta sẽ xem xét từng loại cửa này là gì, đặc điểm tiêu biểu của chúng và những ưu nhược điểm mà bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng chúng trong nhà của mình.
 

Cửa cuốn so với cửa bản lề

Có một số điều bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn cửa ngoại thất cho ngôi nhà của mình. Hãy ghi nhớ những cân nhắc bên dưới khi bạn so sánh các tùy chọn của mình.
 
Cửa sẽ được lắp đặt ở đâu? Đó là cửa trước hay cửa sau? Hầu hết các chủ nhà sử dụng cửa bản lề cho lối vào phía trước và đôi khi cửa cuốn được sử dụng trong những ngôi nhà sang trọng. Cửa cuốn, bản lề, cửa hai lớp và cửa trục được sử dụng cho lối vào phụ.
Bạn có bao nhiêu không gian để lắp đặt cửa? Xem xét các bức tường ở bên trái, bên phải và phía trên vị trí mà bạn muốn lắp cửa. Số lượng không gian ở đây có thể giới hạn các tùy chọn của bạn về kích thước của cửa.
 
Bạn có bao nhiêu không gian sống để lắp cửa với bên trong ngôi nhà và bên ngoài ngôi nhà? Hãy xem xét xem cửa sẽ mở như thế nào, bạn có còn chỗ để mở cửa không? Có vật cản nào như đồ đạc hoặc thiết bị không?
Với một số cửa, bạn sẽ muốn xem xét mức độ bảo vệ của nó khỏi nắng, mưa và gió. Bảo vệ càng nhiều thì cửa sẽ có tuổi thọ lâu hơn.
 

Cửa cuốn là gì?

Cửa cuốn không mở vào trong hoặc ra ngoài, vì vậy bạn không phải lo lắng về không gian xung quanh cửa có đủ lớn để nó hoạt động hay không. Thay vào đó, những cánh cửa này lướt ngang trên một đường ray thẳng đứng. Thường có một bảng điều khiển di động và một bảng điều khiển tĩnh. Chúng ăn khớp chặt chẽ với nhau khi chúng khóa và niêm phong so với hai mặt thẳng đứng. Miễn là các đường ray được lắp đặt tốt, chúng phải được bịt kín hoàn toàn dọc theo phần trên và dưới.
 
So sánh cửa cuốn và cửa bản lề
 

Cửa bản lề là gì?

Cửa có bản lề thường được tạo thành từ một hoặc hai tấm vững chắc được ghép vào tường bằng hai đến bốn bản lề. Hai tấm này gặp nhau ở giữa. Thông thường, cả hai bảng có thể mở riêng lẻ hoặc bạn có thể khóa một bảng để giữ cố định. Những cánh cửa này cần có không gian để đóng mở. Chúng sẽ phải mở ra ngoài hoặc hướng vào trong để hoạt động bình thường.
 
So sánh cửa cuốn và cửa bản lề
 

Ưu và nhược điểm của cửa cuốn

Đối với một số người, có được một trong những cánh cửa này có vẻ giống như một quyết định đóng mở. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang tranh luận về cách chúng có thể hoạt động trong không gian của bạn, hãy xem xét ưu và nhược điểm của từng loại.

Ưu điểm của cửa cuốn là gì?

Có khá nhiều ưu điểm của cửa cuốn cho khu vực không gian bên trong, trên thực tế, chúng là lựa chọn phổ biến nhất cho các gia đình năng động vì chúng dễ vận hành và không chiếm nhiều diện tích.

Ưu điểm của cửa cuốn

  • Rất nhiều lựa chọn, là phong cách phổ biến nhất, các nhà cung cấp tạo ra nhiều loại của cửa cuốn.
  • Cửa cuốn chất lượng không tốn nhiều công sức để mở.
  • Chúng mang lại cho ngôi nhà của bạn một kiểu dáng đẹp hoặc phong cách hiện đại thay vì một phong cách truyền thống hơn.
  • Cửa cuốn không cần bất kỳ không gian bên ngoài hay bên trong để hoạt động.
  • Cửa cuốn được làm từ các thanh thép mỏng, nối với nhau mà không có khe hở, giúp cách nhiệt và bảo vệ không gian bên trong khi có mưa gió.
 

Nhược điểm của cửa cuốn là gì?

Hãy xem xét một số nhược điểm của cửa cuốn trước khi bạn quyết định mua chúng. Bạn muốn chắc chắn rằng những cánh cửa này là lựa chọn phù hợp cho ngôi nhà của bạn.
 
So sánh cửa cuốn và cửa bản lề

Nhược điểm của cửa cuốn

  • Các rãnh cửa trượt cần được vệ sinh sạch sẽ để chúng tiếp tục đóng kín.
  • Các đường ray dễ dàng lấp đầy bởi các mảnh vụn như bụi bẩn.
  • Các đường ray, bảng điều khiển và phần cứng trên các tùy chọn rẻ hơn rất dễ bị hỏng nếu không được xử lý cẩn thận.
  • Nếu cửa cuốn không được lắp đặt đúng cách, cửa sẽ rất khó mở.
 

Ưu và nhược điểm của cửa bản lề

Ưu điểm của cửa bản lề là gì?

Cửa bản lề đã đứng trước thử thách của thời gian, ngay cả với những phong cách hoạt động mới, cửa bản lề vẫn đang và sẽ luôn được sử dụng cho các khe hở.

Ưu điểm của cửa bản lề

  • Chúng có thể mở hoàn toàn, cho phép bạn sử dụng toàn bộ cổng.
  • Cửa bản lề là một lựa chọn truyền thống.
  • Có nhiều loại, kích thước và kiểu hoàn thiện của cửa bản lề.

 

Nhược điểm của cửa bản lề là gì?

Đối với bất cứ điều gì, luôn có phía bên kia để xem xét trước khi đưa ra quyết định.
 
So sánh cửa cuốn và cửa bản lề
 

Nhược điểm của Cửa bản lề

  • Họ cần không gian bên ngoài hoặc bên trong hoặc bên ngoài của ngôi nhà.
  • Nếu không được vận hành cẩn thận, mọi người có thể bị kẹt ngón tay khi đóng cửa.
 
Cuối cùng sự lựa chọn của bạn cho cửa sẽ phụ thuộc vào chi phí, kiểu dáng và thời gian bạn có thể lắp đặt chúng. Lắp đặt cửa không phải là dự án mà hầu hết mọi người thực hiện nhiều lần trong nhà của họ, vì vậy hãy đảm bảo cửa mà bạn muốn. Hãy xem xét cách nhìn của cánh cửa, cách bạn sẽ sử dụng nó và độ bền của nó trước khi bạn đưa ra quyết định của mình.
 
4.85 sao của 2092 đánh giá
So sánh cửa cuốn và cửa bản lề
So sánh cửa cuốn và cửa bản lề
Cửa cuốn chống trộm Tư vấn miễn phí 0909.946.639 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cửa cuốn giá rẻ

Cửa cuốn giá rẻ

BẢNG BÁO GIÁ CỬA CUỐN MỚI NHẤT NĂM 2021 CÔNG TY TNHH SX- TM- DV QUỐC TẾ TÂN VIỆT ĐỨC tự hào là đơn vị cung cấp các loại cửa cuốn đa dạng, đẹp, chất lượng phù hợp với nhu cầu của khách hàng....

Các mẫu cửa cuốn được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay

Các mẫu cửa cuốn được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay

      Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và lắp đặt cửa cuốn dòng sản phẩm cửa cuốn của công ty TNHH SX - TM - DV QUỐC TẾ TÂN VIỆT ĐỨC đảm bảo rằng các thông số kỹ thuật cho dự...

Lắp đặt cửa cuốn có thật sự hiệu quả không?

Lắp đặt cửa cuốn có thật sự hiệu quả không?

Đây chỉ là một số lợi ích to lớn mà bạn có thể nhận được khi lắp đặt cửa chớp con lăn. Bảo vệ Cửa chớp con lăn có thể bị phá vỡ? Cửa chớp con lăn cung cấp thêm một lớp bảo vệ cho cửa sổ và...

5 điều bạn cần biết về cửa cuốn hiện đại

5 điều bạn cần biết về cửa cuốn hiện đại

Tất cả mọi thứ về một ngôi nhà phải vì lợi ích tối cao của những người sống ở đó. Như đã nói, cửa sổ và cửa ra vào có thể đóng một vai trò rất quan trọng đối với phúc lợi...

Tại sao điều quan trọng là phải bảo trì cửa chớp của bạn?

Tại sao điều quan trọng là phải bảo trì cửa chớp của bạn?

Bảo dưỡng cửa chớp công nghiệp Nhà kho và nhà máy là những nơi bận rộn và bạn có thể dễ dàng quên chăm sóc cửa chớp con lăn của mình, đặc biệt là vì chúng có vẻ...

Những điều bạn chưa biết về cửa cuốn?

Những điều bạn chưa biết về cửa cuốn?

Cửa cuốn của bạn đã và đang làm bạn đau đầu. Dây quấn phía trên liên tục trục trặc, lò xo đóng mở cửa bị gãy quá nhiều lần. Nếu đã đến lúc bạn bắt đầu nghĩ đến việc mua...

Chat Zalo